TUYỂN SINH LỚP LIÊN THÔNG, ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NGÀNH QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI NĂM 2023

Thứ năm - 02/02/2023 01:36
Những năm gần đây, với sự phát triển ngày càng nhanh của thị trường bất động sản đã kéo theo các hoạt động liên quan đến đất đai ngày càng phong phú và đa dạng. Nhưng cũng đã đặt ra bài toán về nguồn nhân lực có kiến thức, trình độ trong quản lý đất đai. Bắt kịp theo xu hướng đó, ngành Quản lý đất đai đã và đang thu hút được nhiều bạn trẻ lựa chọn ngành học này. Bài viết dưới đây, sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến ngành Quản lý đất đai.
TUYỂN SINH LỚP LIÊN THÔNG, ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NGÀNH QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI NĂM 2023
I. THÔNG TIN CHUNG
- Ngành Quản lý đất đai là ngành đào tạo những kỹ sư có khả năng quản lý về lĩnh vực đất đai, biết khai thác và quản lý bền vững nguồn tài nguyên đất đai, thiết kế bản đồ, vận dụng luật đất đai trong tư vấn và giải quyết tranh chấp, đo đạc, đánh giá và quy hoạch sử dụng đất, khiếu nại về quản lý đất đai, quy hoạch sản xuất nông nghiệp, định giá đất và kinh doanh bất động sản; ứng dụng công nghệ cao trong quản lý đất đai, thống kê kiểm kê đất đai, quản lý và khai thác phát triển quỹ đất.
- Sau khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên có khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý đất đai, trắc địa, đo đạc địa chính, bản đồ, hệ thống thông tin địa lý và định vị, đồ họa thiết kế, viễn thám, hệ thống thông tin đất đai, pháp luật – thanh tra và giải quyết tranh chấp đất đai, lưu trữ - kiểm kê, chỉnh lý quy hoạch đô thị - nông thôn, định giá thị trường bất động sản,…
II. TỐ CHẤT CẦN CÓ ĐỂ PHÙ HỢP VỚI NGÀNH QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI
- Luôn tuân thủ theo đạo đức nghề nghiệp: trong bất kỳ ngành nghề nào, nếu muốn nâng cao trình độ và phát triển xa hơn, bên cạnh yếu tố chuyên môn, bạn cần giữ cho bản thân một chuẩn mực về đạo đức nhất định. Đặc biệt phải luôn vững vàng, bản lĩnh chính trị để không bị những lợi ích làm trái đạo đức, điều khiển nhằm thực hiện những hành vi liên quan đến những vấn đề sai trái, phi pháp để trục lợi cho cá nhân, tổ chức.
- Là người có tinh thần trách nhiệm:
+ Khi theo học ngành Quản lý đất đai, bạn phải có trách nhiệm, thái độ nhiệt tình, say mê tìm hiểu về các quy định, chính sách, không ngừng cập nhật các quy định của pháp luật thường xuyên. Do đặc thù của ngành có lượng công việc khá lớn, điều đó đòi hỏi người học phải nhiệt tình, hăng say với công việc của mình.
+ Có tư duy logic, suy luận khoa học, kiến thức sâu sắc.
+ Đất đai có nhiều đặc điểm vô cùng phức tạp, thậm chí nó có liên quan đến cả những kiến thức kinh tế, xã hội, tự nhiên, pháp lý, môi trường. Chính vì thế, người học quản lý đất đai cần phải có sự suy luận sâu sắc, nhạy bén để nắm bắt các đặc điểm về khu vực mình quản lý.
- Luôn năng động, sáng tạo: một kỹ sư đất đai cần phải mang trong người sự năng động, linh hoạt và có đầu óc sáng tạo. Nhờ những kỹ năng này, bạn có thể dễ dàng áp dụng công nghệ vào việc quản lý đất đai, sử dụng đất có hiệu quả. Hơn nữa, biết cách phân tích thị trường, có thể giúp bạn suy luận ra sự phát triển của xã hội, những biến động ảnh hưởng đến kinh tế đất.
III. CƠ HỘI VIỆC LÀM VỚI NGÀNH QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI
Sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, tùy theo năng lực chuyên môn và kinh nghiệm, bạn có thể xin vào làm việc tại những vị trí sau:
+ Làm việc ở cơ quan quản lý đất đai của Nhà nước; Bộ Tài nguyên môi trường, các Sở Tài nguyên và môi trường các tỉnh và thành phố.
+ Làm việc tại văn phòng đăng ký đất đai các cấp, cán bộ địa chính cấp phường; các cơ quan chuyên ngành, cục quản lý đất đai, trung tâm phát triển quỹ đất và viện nghiên cứu địa chính…
+ Làm việc tại các công ty bất động sản, môi giới, định giá, các công ty bản đồ, trắc địa, quy hoạch.
+ Làm công tác giảng dạy, nghiên cứu viên về các lĩnh vực liên quan đến quản lý đất đai, quy hoạch.
IV. THÔNG TIN TUYỂN SINH
1. Đối tượng tuyển sinh: Học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, kể cả thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng.
2. Phương thức tuyển sinh: 
  • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và cấp học bổng toàn phần trong suốt khóa học cho học sinh đạt giải kỳ thi quốc gia và quốc tế
  • Phương thức 2: Xét học bạ THPT; thí sinh tốt nghiệp THPT và tương đương có điểm tổng kết cả năm học lớp 12 thuộc khối xét tuyển ≥ 18 điểm.
  • Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT thuộc khối xét tuyển đạt ≥ 15 điểm.
  • Phương thức 4: Thí sinh tốt nghiệp THPT được dự kỳ thi riêng do trường đại học Thành Đông tổ chức (lưu ý: thí sinh phải có học lực lớp 12 xếp loại khá hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên.
3. Thời gian và Hình thức đào tạo: 
  • Thời gian đào tạo: Liên hệ tư vấn thời gian đào tạo phù hợp
  • Hình thức đào tạo: Thời gian học tập linh hoạt
4. Thời gian tuyển sinh: Phát hành và nhận hồ sơ liên tục trong năm
5. Hồ sơ xét tuyển
+ Bằng tốt nghiệpTHPT và Bằng tốt nghiệp TC/CĐ: 02 bản sao công chứng.
+ Học bạ THPT và Bảng điểm TC/CĐ: 02 bản sao công chứng.
+ Sổ hộ khẩu: 01 bản sao công chứng.
+ Giấy khai sinh: 01 bản sao.
+ Hồ sơ học sinh, sinh viên có dán ảnh và đóng dấu của chính quyền địa phương: 01 bản
+ 04 ảnh (3×4), lưu ý không chụp quá 06 tháng và có ghi rõ họ tên, ngày sinh ở mặt sau của ảnh.
+ Giấy khám sức khỏe (lưu ý không quá 06 tháng)
+ Phiếu đăng ký thi tuyển/ xét tuyển
+ Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)


ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ
  • Cơ sở 1:  Ngõ 4, Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
CƠ SỞ ĐÀO TẠO: Hà Nộ và tp. Hồ Chí Minh
LIÊN HỆ TUYỂN SINH
FORM ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Quảng cáo trượt phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây